วันพุธที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เทคนิคไม่ลับใน DotA จากเหล่าเกมเมอร์ DotA

เล่นDotaไปเรื่อยหาข้อมูลเทคนิคdotaไปเรื่อยไปเจอเทคนิคอย่างนึงซึ่งคิดว่ามันน่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับเหล่าเกมเมอร์dotaหรือเหล่ามือใหม่dotaซึ่งมันอาจไม่ใช่เทคนิคdota เทพๆหรือเทคนิคdotaที่หลายท่านอาจจะรู้กันอยู่แล้ว แต่ผมคิดว่ามันก็น่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยให้เป็นเกร็ดเล็กๆเทคนิคdotaให้ใครต่อหลายคนได้เอาไปใช้ในเล่นdotaได้บ้าง

คิดว่าเทคนิคdotaนี้น่าจะไปเป็นMainหลักๆให้คิดให้วางแผนเป็นหลักๆเพื่อช่วยในการเล่น Dota ได้บ้างไม่มากก็น้อยครับ
UploadImage  
 1.ใช้ความสามารถมากกว่าความจำ

คือให้ใช้ความสามารถที่เรามีให้ มากกว่าความจำในหนังสือ DotA ต่างๆ อย่าเล่นตามหนังสือให้หมด ให้ใช้ความสามารถของเรารวมไปกับในหนังสือประมาณ ความสามารถ 3ส่วน ในหนังสือ 1ส่วน ครับ เพราะว่าถ้าเราออกของตามในหนังสือหมด แล้วเจอพวกที่ต้องใช้ Item แก้ทางหรึอ Item ที่ จำเป็นต้องใช้ในตอนนั้นๆ ให้ ออกของตามความคิดเลยครับ ถ้าเราคิดว่าโหด มันก็โหดเองแหละครับส่วนการอัพสกิล นะครับ ให้อัพอันที่คิดว่ามีประโยชน์เลยครับ ตามในหนังสือ ถ้าในหนังสือให้อัพสกิล ที่เราใช้ไม่เป็นหรึอไม่ถนัด พยายามอย่าอัพเลยจะดีกว่าครับ นอกจากมันจะมีประโยชน์ในตอนนั้นจริงๆเอาแต้มอัพสกิลไปอัพสกิล ที่เราถนัดดีกว่าครับ ให้ใหดในอย่างที่เราเป็น วันเวลาสามารถทำให้เราโหดได้เรื่อยๆครับ
UploadImage
  • 2.อ่านเกมให้ถูกดูเกมให้เป็นเล่นมันให้รู้งาน
การเล่น DotA นั้นพยายามอย่าเล่นเพลินครับพยายามหัดใช้สายตามอง MAP เล็ก ด้านมุมล่างด้านขวาให้หันไปมองภายใน ประมาณ 0.5 วินาที ครับถ้าไม่เห็น Hero ฝ่ายตรงข้ามว่างเลนใดเลนหนึ่งให้รู้ไว้เลยว่าทางฝ่ายตรงข้ามพร้อมตุ๋ยHero ฝ่ายเราแล้ว 1 คน ครับ พยายามให้กลับไปที่ปลอดภัยครับหรึอไม่ก็ลองไปดู Rohan (ในช่วงท้ายเกม) ครับ ส่วนการที่อีกฝ่าย มากัน5ตัวในเลนเดียว(ในตอนที่เราเสียเปรียบ)นั้น พยายามอย่างไปสู้แบบประจันหน้าครับลองหลบป่าแล้ว ล่อมา1-2ตัว(บุชเชอร์ ยอดฮิต)(อย่ามากกว่า 2 ครับเพราะว่ายิ่งล่อมาเยอะเท่าไรเวลาจัดการกับ Heroที่เรา ล่อมาก็จะเยอะขึ้นครับทำให้ทีมอีกฝั่งตามมาช่วยได้ครับ)ครับ5-1ภายในไม่ถึง วินาที คงKill ได้1ตัวทั้งๆที่ Hero ฝ่ายเราแทบไม่เสีย HP ครับ ตานี้ก็จะเหลือประมาณ5-4 ทีมเราอาจมีสิทธ ที่จะชนะได้ครับ ส่วนการรู้งานก็คือพยายามดู Hero ที่ไปกับเราครับถ้าดูเหมือนว่าจะออกไปสตั้นหรึอออกไป Kill เมื่อไร พยายามตามไป สนับสนุนทันทีครับอย่าวื่งออกมาตอนเริ่ม Kiil กัน พยายามสู้แบบเต็มที่ครับสกิวเต็มที่ครับ อย่า งกมานา ทุกสกิวที่เราใช้มีผลกับทีมของเราหมดครับ
  • 3.จงทำตัวอย่าง คนธรรมดา ในช่วงแรกแล้วจงเป็น Hero ในช่วงท้าย
ช่วงแรกทุกคนอยากได้ Frist Blood กันทุกคนแหละครับแต่คิดไว้ครับ First Blood คือกับดัก ที่ทำให้เราวิ่งไปสดกับ Hero ที่เลือดต่ำกว่า 50-60% ครับ แล้วโดนทีมอีกฝ่ายดักฆ่าตายช่วงแรกเล่นแบบเชฟๆครับ อย่าบ้า Killช่วงแรกเพราะมันไม่คุ้มครับช่วงหลังถ้าทีมเราเกิดยังไงๆเราก็ Killได้แหลก อยู่แล้วครับ(พยายามทำให้ทีมเราเกิดด้วยการลอบฆ่า(ตุ๋ย)ครับ)ช่วงหลังทีมเรา เกิด Kill ได้แบบไม่แคร์สือกันเลยครับช่วงหลังถ้าเราเกิดนะครับ Kill กันรวมๆแล้ว Gold ที่ได้มา มากกว่า 400(Kill+First Blood)แน่นอนครับ
UploadImage
  • 4.บ้าพลังไม่ได้ทำให้เราได้ Kill เยอะเสมอไป
พวกที่เล่นแบบ ออกของเพิ่ม พลังโจมตี อย่างเดียวนะครับ ออกไปเยอะๆก็ดี อยู่หรอกครับ ถ้ามากเกินไป HP กับ Mana กับพลังป้องกัน นะครับ ก็จะ น้อยไปเลย โดนตุ๋ย ที่มีแต่ตายกับตาย ผม ยกตัวอย่างเป็นDrow แหละกันนะครับ เลือด 900 กว่า Damage …..~…… +470 ARMOR ….+10 เจอSvenค้อนบินที Hero แทบ จะ บินตามครับ โดนไล่ฆ่าอีกตาย ชัวร์ๆครับ
  • 5. Rune ใช้ให้เป็นเล่นให้ถูก
Rune จะเกิดทุกๆ 2นาทีนะครับ อย่าเล่น แบบ เจอปุ้บเก็บปั้บก่อนเก็บ พยายามวางแผน ว่ามี Hero ฝ่ายตรงข้ามตัวไหนที่เราพอจะไปKillมันได้ หรึอพยายามว่างแผนทำให้ Rune ที่เราเก็บมาได้ มี ประโยชน์ ที่สุดครับ ถ้าเก็บ มาแล้วทำอะไรไม่ได้เสียดายแย่ครับ
ขอบคุณที่มาเทคนิค dota ดีๆแบบนี้จาก Member Vispar
UploadImage

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น